Tin tức

SINH VIÊN STCC TÌM HIỂU VÀ TIẾP CẬN CƠ HỘI LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN

Vào lúc 13h30 ngày 22/03/2024, tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã diễn ra buổi tư vấn tuyển chọn SV chuẩn bị tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản dành cho SV các lớp chính quy năm 3 Khoa Kinh tế và Khoa Y- Dược. Đây là sự kiện do Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng phối hợp với Công ty TNHH ESuHai tổ chức.

Tham dự chương trình, về phía Công ty TNHH ESuHai có sự tham dự của Ông Dương Quang Ngọc – GĐ phát triển nguồn nhân lực EsuHai khu vực ĐBSCL; Bà Trần Thị Quỳnh Mai – Phó GĐ vận hành Esucare. Về phía Nhà trường, có sự tham dự của Ông Nguyễn Văn Tâm – CT Hội đồng Trường, Phó HT; lãnh đạo các đơn vị, cán bộ giảng viên. Đặc biệt, chương trình đã thu thút sinh viên các lớp cao đẳng chính quy năm 3 Khoa Kinh tế và Khoa Y- Dược của Trường đến tham dự.  

Tại sự kiện, sinh viên đã có những hình dung cơ bản về đất nước Nhật Bản – nơi được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào, tổng quan về môi trường, kinh tế, văn hóa, giáo dục của đất nước Nhật Bản và sự phát triển trong quan hệ hợp tác với Việt Nam, cũng như mức lương bình quân tại Nhật Bản.

Bên cạnh phần giới thiệu thông tin tổng quan về đất nước Nhật Bản, SV được biết thêm quá trình làm việc ở Nhật Bản, đặc điểm ở mỗi ứng viên mà các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, những việc cần làm để thành công trong quá trình tìm việc tại đất nước Nhật Bản. Trong phần cuối của chương trình, các bạn sinh viên tham gia khảo sát, chia sẻ về lĩnh vực mà mình đang quan tâm cũng như mục tiêu cá nhân dựa trên chính năng lực của bản thân. Qua đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng nguyện vọng, nhu cầu và năng lực của sinh viên để kết nối những cơ hội việc làm phù hợp trong tương lai.

  M.L

Tin liên quan