Tin tức

Họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2024

Nhằm góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của đồng bào dân tộc Khmer, nhất là bảo tồn các hoạt động văn hóa truyền thống trong dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, vào lúc 18h30 ngày 11/04/2024, Trường CĐCĐ Sóc Trăng đã tổ chức buổi Họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024 cho cán bộ viên chức và HSSV dân tộc Khmer đang học tập tại Trường với sự tham dự của đ/c Lê Thị Việt Trinh - Ủy viên BTV Đoàn Khối; đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN chi nhánh ST; đoàn GV trao đổi đến từ Thái Lan; Đảng ủy; Ban Giám hiệu Nhà trường; lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa trực thuộc, các đồng chí trong BCH Đoàn trường – Hội sinh viên và gần 300 SV đang học tập tại Trường.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo nhà trường Ths. Nguyễn Văn Tâm – Phó Hiệu trưởng đọc thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Tỉnh đến cán bộ, SV của Trường.

Theo tiếng Khmer, “Chôl” nghĩa là “vào” và “Chnăm Thmây” là “năm mới”. Tết Chôl Chnăm Thmây không chỉ là dịp để đồng bào Khmer gửi gắm ước mơ hạnh phúc, giáo dục con người về tấm lòng hiếu thảo và là dịp để tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ; mà còn thể hiện sự gắn bó, đoàn kết giữa 3 dân tộc, Kinh, Khmer, Hoa, nêu cao tinh thần đoàn kết cộng đồng.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí hân hoan, ấm áp và đoàn kết với nhiều hoạt động giao lưu vui tươi, các tiết mục văn nghệ và điệu nhảy dân tộc đặc trưng của dân tộc Khmer.

M.L

Tin liên quan